Header Ads

Breaking News
recent

Taxi tải là gì?

Taxi là một khái niệm đã trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người. Nhưng những năm gần đây thị trường vận tải xuất hiện thêm một khái niệm mới -  “taxi tải”. Vậy taxi tải là gì và mang đến những lợi ích gì cho người dùng?

ĐỊNH NGHĨA TAXI
Trước khi tìm hiểu taxi tải là gì? Như ta đã biết, taxi là một từ bắt nguồn từ tiếng Pháp gốc "taximètre". Điều thú vị là "taximètre" lại có nguồn gốc từ tiếng Đức “taxameter”, với “taxa” có nghĩa là “thuế” trong ngôn ngữ La Tinh, và meter lấy từ tiếng Hy Lạp metron (μέτρον), mang ý nghĩa là “đo”.

Ngành taxi hiện đại bắt đầu từ năm 1891 khi đồng hồ đo được sáng chế bởi Wilhelm Bruhn. Năm 1897, công ty taxi đầu tiên ra đời tại thành phố Stuttgart, Đức. Sau đó taxi xuất hiện tại Paris (Pháp) năm 1899, London (Anh) năm 1903 và 4 năm sau đó nữa mới có mặt tại New York (Mỹ) năm 1907.

Khi mới ra đời, taxi dùng để chỉ một loại phương tiện công cộng có người lái, với chức năng chở người hoặc nhóm người từ vị trí ban đầu đến địa điểm mới mà họ muốn.

Mỗi quốc gia sẽ có hệ thống taxi với các luật lệ và phương pháp khác nhau nhưng nhìn chung vẫn có cùng mục đích chở người và tính phí thông qua đồng đồ đo km.

VẬY TAXI TẢI LÀ GÌ?
Khác với taxi chở người thông thường, taxi tải chủ yếu phục vụ các nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đồ đạc của khách hàng. Khái niệm taxi tải dùng để chỉ các loại ôtô tải/xe tải lớn nhỏ, có kèm theo tài xế. Loại xe này cũng có hệ thống giá cước tương tự như taxi chở người, với giá mở cửa và giá của từng km. Theo đó, số tiền luôn được tính cụ thể và rõ ràng theo khoảng cách di chuyển.

Taxi tải hoạt động dưới sự kiểm soát của doanh nghiệp, có hệ thống nhận dạng thương hiệu, quy trình hoạt động và các tiêu chuẩn riêng. Khác với các loại xe tải thuê hoạt động nhỏ lẻ, khi thuê taxi tải, khách hàng sẽ được đảm bảo quyền lợi bằng hợp đồng hoặc các cam kết cụ thể

>>>Xem thêm: Bảng báo giá cước Taxi tải giá rẻ Đức Minh

DỊCH VỤ TAXI TẢI LÀ GÌ?
Tại Việt Nam, dịch vụ taxi tải chỉ mới rộ lên trong khoảng hơn 10 trở lại đây, được nâng cấp lên từ dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng hóa.

Theo đó, dịch vụ taxi tải là một dịch vụ cho thuê xe chủ yếu để vận chuyển đồ đạc, hàng hóa. Dịch vụ này thích hợp cho những khách hàng có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng hoặc chuyển hàng hóa, đồ đạc với khối lượng và kích cỡ lớn. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ taxi tải sẽ đưa ra bảng giá cước cụ thể, nhờ vậy dịch vụ taxi tải có mức giá ổn định và minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng hơn.

Thông thường, dịch vụ taxi tải sẽ có kèm theo dịch vụ đóng gói, khuân vác, chuyển dọn trọn gói khi khách hàng có yêu cầu. Tùy đơn vị sẽ có bảng giá chi tiết hoặc thông qua trao đổi, thỏa thuận với khách hàng để có mức giá trọn gói phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.